15 April, 2009

รู้จักฉัน

15/04/2008


และ...แล้วก็ได้ฤกษ์ประเดิมบล็อกแล้วทุ่มมันทั้งวันนั่งทยอยถอดเรื่องราวที่เขียนใน My Diary ลงใน Blog สักที กว่าจะได้ทำ

เฮ้อ...อยู่เหงาๆ คนเดียวตามลำพัง ...ก็ดี ชวนให้ตัวเองคิดอะไรได้มากขึ้น

ไม่รู้วันนี้จะเขียนเสร็จเปล่า แต่พยายามเข้า ลุยเลยแล้วกัน ....

อืม...จะเขียนไงดีหว่า .... คิด คิด คิด ...เริ่มจากแนะนำตัวเอง แล้วตามด้วยเรื่องอยากเขียนมากที่สุดแล้วกัน

ชื่อเสียงเรียงนามที่เรียก ตามๆกันมาถึงทุกวันนี้ ภาวินี สุพรรณวรนพ

ถ้าอยากเรียกสั้นๆ ฟังเป็นกันเอง ก็เรียกว่า อ้อม

วันที่ได้เผยอเปลือกตาดูโลก 12/05/1984

อายุ ณ ปัจจุบัน 24 (อีกเดือนครึ่งจะ 25)

กรุ๊ปเลือด O นับถือศาสนาพุทธ และเป็นคนไทย 100% (แอบมีเชื่้อจีนมาตี๊สนึงตามบรรพบุรุษ เลยทำให้ต้องปฎิบัติตามประเพณีทางบ้านที่สืบทอดกันมา เอาจริงๆ ก็ไมได้รู้เรื่องเท่าไหร่นักหรอก ก็ตามๆ น้ำไป)

ชอบสี ชมพู, ดำ

อาชีพปัจจุบัน Creative & Copywriter

อาชีพปัจจุบัน----> Update ล่าสุด เดือน 20-09-2009 Online Strategic Planner

นิสัยใจคอ รวมๆก็ดีไม่มีพิษมีภัย ไม่ทำต้วป่วนเที่ยวซุ่มวางระเบิดใครแน่นอน, ชอบสร้างสรรค์, ค่อนข้่างมีระเบียบ , รักความสะอาด, ซีเรียสจริงจัง(แต่ไม่ได้เครียดนะ), Alert อยู่ไม่สุข ชอบหาอะไรทำ, ชอบตกแต่งบ้านทำของ DIY เก๋ ทำอะไรซ้ำๆ จำเจไม่ค่อยได้ พาลจะเบื่อเอา, ชอบงานศิลปะ, ชอบถ่ายรูปบางทีก็เน้นเป็นแบบซะส่วนใหญ่, ชอบเรียนรู้อะไรใหม่ๆ, ใจร้อนบ้างบางที (แต่ไม่เดือดร้อนใครแค่รู้สึกหงุดหงิดกับตัวเองซะมากกว่า), บ้างานบ้างโอกาสถ้าทำให้เสร็จหรือทำล่วงหน้าได้ก็จะดี, ชอบความแน่นอน, บางครั้งประหม่ากับเหตุการณ์เฉพาะหน้าเพราะกลัวทำออกมาไม่ดี ถ้าได ้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะเวิร์คมาก มั่นใจสุดๆ)

สนใจเป็นพิเศษ Advertising, Languages, Arts, SEM (SEO), Films and Book

หนังเรื่องโปรด Ameile, Lost in Translation, Lake House, Harry Potter, Unfortunate Events, Raise your voice, Big Fish, The Curious Case on Benjamin Button and lots more...

หนังที่พลาดและต้องหาดูให้ได้เร็วๆนี้ Love Actually, เพื่อนสนิท (ที่เค้าดูกันทั่วบ้านทั่วเมือง), Click, Across the Universe

หนังสือเล่มโปรด Confessions of shopaholic, Remember me?, Harry Potter, The Princess Diary, etc.

ศิลปินคนโปรด Hillary Duff, Norah Jones, Corinne Bailey Rae, Kelly Sweet, Joannan Wang, Jack Johnson, Mocca, Gwen Stefani, Mariah Carey, Will Smith,The Pussycat Dolls,etc.

แนวเพลงที่ชอบ JAZZ, BOSSA, POP, SKA......etc.

My Favorite Quote : Impossible is nothing

และพึงเตือนตัวเองเสมอว่า :

- ถ้าวิ่งแล้ว จงวิ่งให้เร็ว และไปให้ไกลที่สุดเท่าที่ทำได้

- ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ถ้ายังไม่พยายาม

- จะทำอะไรแล้ว ก็ทำให้มันสุดๆ ไปเลย...

สิ่งที่พยามยามในแต่วัน (แต่ทำไม่ค่อยได้ และยังคงพยายามต่อไป ) คือ คิดทุกเรื่องให้เป็นบวก และทำอะไรก็ทำให้มันสุดๆ ไปเลย

รักสุดๆ ในชีวิต : หนึ่ง...ครอบครัว อันได้แก่บิดา และ น้อง

สอง... คนรัก (ซึ่งก็ต้องดูว่า...จะทำตัวดีให้น่ารักไหม)

หวงสุดๆ ในชีวิต : ครอบครัว, คนรัก(ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้ายกันแน่ หึๆ), ของสะสมตุ๊กตาหมี, Blythe และ MacBook Pro คู่ใจ


ห่วงสุดๆ : ครอบครัว, คนรัก

ทำอะไรบ้างยามว่าง

(ที่ทำบ่อยๆ) : ขอนอนอย่างแรก (เพราะว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด พักสมองบ้างจะได้ไม่ต้องคิดเยอะ), เขียนไดอารี่ , เข้าฟิตเนส, ช้อปปิ้ง, เดินเล่น LOFT , เดินเล่น Paragon โซน Be Trend (เน้นเดินในห้างเพราะขี้ร้อน), สวนจตุจักรโครงการด้านนอกก็ได้อยู่ แต่ต้องเจอกันสี่โมงเย็นเป็นต้นไป ไว้เดินดูของ เก๋ๆ กู๊ดไอเดีย ไม่ชินตา พวกของแปลกๆ ของสะสม เพื่อเปิดสมองหาแรงบันดาลใจในการคิดงาน หาเรื่องเสียเงิน หาของเข้าบ้านเพิ่ม....(แม้ระยะหลังๆ นี้ ไม่ค่อยได้ออกไปก็งานมันเยอะ กลับดึกๆ ติดๆ กันพอถึงเสาร์-อาทิตย์ ก็อยากอยู่บ้าน แถมอากาศร้อน ขอนอนตากแอร์ซะยังดีกว่า )

ที่ทำไม่บ่อย (ที่ทำบ้่าง...บางครั้ง...บางครา ถ้าเหนื่อยนัก) : ไปนอนนวด (หรือไปนอนให้เข้ากดๆ บีบๆ โดยใช้แรงซะงั้น), ไปสปา

ความฝัน (ที่อยากให้เป็นจริง) : อยากก้าวหน้า, เป็นผู้นำ, มีความมั่นคง อยู่กับครอบครัว มีเวลาอยู่กับปะป๊า + น้อง ให้มากขึ้น อยากทำให้ครอบครัวและคนรักภูมิใจ

ของที่พกติดตัวไปด้วยเสมอ : พกเงิน(ที่สุดของจำเป็นแห่งวัน), สร้อยคอ, พกมือถือจำเป็นเช่นกันไม่งั้นเหมือนหลุดไปจากโลกนี้, พกเครื่องสำอางค์ เล็กๆน้อยๆไว้เผื่อใช้,ปากาเขียนลื่นปื้ด, ไดอารี่ไว้โน้ตโน่นนี่กันลืม หรือบางทีเจอเหตุการ์ดลใจให้อยากเขียน หรือเอาไว้จดไอเดียงานที่จู่ก็คิดออกแบบไม่ตั้งตัว, iPod พร้อมที่ชาร์ตถ้าแบตหมดจะหงุดหงิดิดนึง, หนังสือเอาไว้อ่านแก้เหงา, กระดาษทิชชู, หมากฝรั่งเคี้ยวแก้เซ็ง (คนรัก และ Mac Book (ในบางโอกาสถ้าเอาไปได้))

ของสะสม : โปสการ์ด, ตุ๊กตาหมี Teddy House และ Collection เสื้อผ้า, ของเล่น Macdonald, ตุ๊กตา Blythe

สถานที่ที่ไปบ่อย : Esplanade ไปฟิตเนส, เล่นโยคะ, ทานข้าว, ดูหนัง, ช้อปปิ้ง เช่น ซื้อของที่ NYLA, แวะ iStudio บ้างบางครั้ง, เดินดูหนังสือที่ B2S

สิ่งที่ภูมิใจ : ภูมิใจในตัวเอง(เราโตแล้ว เราเป็นผู้นำครอบครัว), ภูมิใจในน้องสาว (รักและรู้สึกขอบใจ...ที่ทำตัวดีไม่มีให้หนักใจ เป็นที่ปรึกษา และเป็นเด็กที่คิดได้เสมอๆ) ภูมิใจในคนรัก (ขอบคุณนะ...ที่รักกัน อยู่ใกล้ๆ คอยปกป้อง เป็นที่ปรึกษาและเป็นที่ระบายคอยรับฟังเรื่องราวต่างๆ แม้ว่าเดี๋ยวนี้จะไม่มีเวลาแบบก่อน)

ภูมิใจในเพื่อนที่คบอยู่ คอยเป็นที่ปรึกษา คอยติดต่อและพูดคุยกันบ้างในบางโอกาสเสมอๆ

สิ่งที่ต้องทำให้ได้ในอนาคตอันไม่ไกลเกินเอื้อมนี้ : บ้านใหม่ (ให้ปะป๊ากับน้อง), รถของเรา(ให้ตัวเองแม้ว่าจะขี้เกียจขับ มากๆ)

..........อืม.........คิด คิด คิด (ไม่ออกแล้ว).....ขอพอแค่นี้ก่อน .... งั้น


.... ลา ไปนอนก่อน บาย ....หาววววววววว


Update ณ วันที่ 15/03/2009


3 comments:

  1. ยังไม่ได้ดูหนังเรื่องเพื่อนสนิทเลย ใครมีบ้าง ยืมหน่อยยยยยย.....

    ReplyDelete